Hiện tượng sa búi trĩ là gì

Sa búi trĩ là gì, có nguy hiểm không?” là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Đây là một tình trạng khá phổ biến khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Do đó, bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan về sa búi trĩ và những nguy hại của nó.

 

SA BÚI TRĨ LÀ GÌ, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sa búi trĩ là gì

Sa búi trĩ là gì?

>>>>>>Xem thêm: Đi cầu ra máu bị bệnh gì

Búi trĩ là các tĩnh mạch trực tràng trên đường hậu môn giãn ra tạo thành một hoặc nhiều búi trĩ. Thông thường sau khi đi vệ sinh xong, chúng sẽ tự rút vào lỗ hậu môn.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng đó kéo dài, búi trĩ không thể tự co lên và sa ra ngoài hậu môn thì được gọi là sa búi trĩ. Các chuyên gia cho biết sa búi trĩ có hai dạng trĩ nội và trĩ ngoại.

Sa búi trĩ có 2 dạng trĩ nộitrĩ ngoại:

  • Trĩ nội thường xuất hiện sa búi trĩ vào giai đoạn ba và bốn của bệnh lý. Đặc biệt, búi trĩ sẽ lòi ra ngoài ngày càng nhiều và sưng tấy, ứ đọng máu. Tình trạng này kéo dài khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn khi đi đại tiện và nhiều khi không thể ngồi yên trên ghế.
  • Sa búi trĩ trong trĩ ngoại chỉ xuất hiện khi bệnh đã trở nặng. Chúng là những nếp da thừa gấp khúc xuất hiện ngay lỗ trực tràng của người bệnh. Đồng thời, búi trĩ sưng phồng kèm theo máu và dịch mủ làm người bệnh ngứa ngáy, gây khó chịu vô cùng cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt đời thường.

 

CÁCH NHẬN BIẾT SA BÚI TRĨ

Các chuyên gia chữa bệnh trĩ cho biết có một số cách nhận biết sa búi trĩ như sau đê biết sa búi trĩ là gì

  • Bệnh nhân có thể xác định bằng cách quan sát lỗ hậu môn. Nếu thấy có búi trĩ như mụn thịt lòi ra ngoài thì đó chính là sa búi trĩ trong trĩ ngoại.
  • Đối với trĩ nội, sau khi đi tiêu mà người bệnh có cảm giác vướng víu ngay lỗ trực tràng và lấy tay sờ thấy búi trĩ thì đó cũng là một dấu hiệu khác để nhận biết.
  • Sa búi trĩ là biểu hiện vô cùng nghiêm trọng trong bệnh trĩ. Đặc biệt, nếu để kéo dài, mọi người sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến tinh thần lẫn thể chất.

 

CÁCH ĐIỀU TRỊ SA BÚI TRĨ

Cách điều trị sa búi trĩ

Cách chữa – điều trị sa búi trĩ

>>>>>>Có thể bạn quan tâm: Cách chữa bệnh trĩ

Người bệnh khi có dấu hiệu búi trĩ lòi ra ngoài thì cần tìm đến cơ sở y tế có uy tín tại địa phương để điều trị ngay.

Hiện nay, Phòng khám Chữa Bệnh Trĩ đang thực hiện điều trị cho vô số ca bệnh và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ mọi người.

Phòng khám áp dụng phương pháp điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn PPH theo công nghệ Mỹ. Đây là cách chữa trị có ưu điểm như sau:

Chữa trị sa búi trĩ với phương pháp PPH.

  • An toàn: bảo vệ chức năng của hậu môn và tránh các biến chứng như hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ do phương pháp này chỉ loại bỏ búi trĩ nhưng giữ lại các đệm hậu môn.
  • Nhanh chóng: với sự hỗ trợ máy móc tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất 15 – 20 phút.
  • Mau phục hồi: phòng khám thực hiện quá trình tiểu phẫu bằng máy móc nên độ chính xác cao, vết thương nhỏ và ít chảy máu. Sau khi hoàn tất, người bệnh nếu được theo dõi không có vấn đề gì thì có thể về nhà và sinh hoạt bình thường.
  • Áp dụng cho nhiều đối tượng: đây là phương pháp tiên tiến đặc biệt có thể sử dụng trên người già với nguy cơ tái phát vô cùng thấp.

 

CHỮA SA BÚI TRĨ Ở ĐÂU

Nên chọn các bệnh viện hoặc phòng khám tư nhân nếu đủ điều kiện sau:

  • Đội ngũ y bác sĩ: có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám – điều trị sa búi trĩ theo phương pháp PPH.
  • Cơ sở vật chất: hiện đại và đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bệnh nhân Đầu tư máy móc hiện đại phục vụ tốt cho công tác điều trị.
  • Chi phí điều trị: luôn hợp lý và đi đôi với chất lượng dịch vụ. Bệnh nhân luôn được cung cấp trước mức giá về các hoạt động thăm khám – điều trị để đưa ra quyết định có tiếp tục hay không.

Bài viết chia sẻ kiến thức về sa búi trĩ là gì và tác hại của nó, xem thêm các bài chia sẻ khác tại chua benh tri.