Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại

Mọi người cần tìm hiểu kĩ những nguyên nhân gây bênh trĩ ngoại để biết cách phòng tránh và chăm sóc nếu không may mắc bệnh.

Trĩ ngoại là căn bệnh hậu môn trực tràng khá phổ biến hiện nay. Bệnh không chỉ gây ra nhiều biến chứng đau đớn mà còn rất dễ tái phát nhiều lần làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

>>>>>>>>>Tham khảo: Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA TRĨ NGOẠI PHỔ BIẾN

1/ Táo bón lâu ngày
  • Theo các bác sĩ chuyên khoa trĩ cho biết, táo bón là nguyên nhân gây ra trĩ ngoại dễ gặp nhất hiện nay. Táo bón là tình trạng của chứng bệnh rối loạn tiêu hóa, làm phân bị khô, cứng và khó di chuyển bên trong đường ruột. Khi bị táo bón, người bệnh thường gặp tình trạng đau rát khi đi đại tiện và họ thường xuyên phải ngồi rặn lâu để đẩy phân ra ngoài.
  • Cứ mỗi lần dùng nhiều sức như vậy, toàn bộ khu vực dưới gồm vùng chậu, hậu môn, trực tràng sẽ phải chịu áp lực rất lớn làm cho các chùm tĩnh mạch giãn nở đột ngột gây đứt, nứt, rách kẽ hậu môn.
  • Nếu tình trạng này cứ kéo dài, vùng hậu môn bị tổn thương nặng sẽ làm cho các búi trĩ xuất hiện.
Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoai
Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là gì
2/ Chế độ dinh dưỡng hằng ngày không cân bằng
  •  Uống không đủ lượng nước, có chế độ dinh dưỡng mất cân bằng như ăn quá ít chất xơ gây nóng người dẫn đến tình trạng phân bị khô, cứng. Ngoài ra, việc ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, đồ ăn có vị cay nóng, thường xuyên sử dụng các chất kích thích…cũng làm rối loạn hệ thống tiêu hóa và trở thành nguyên nhân bệnh trĩ ngoại.

>>>>>>>>>Có thể bạn chữa biết: cách chữa bệnh trĩ tại nhà

3/ Thường xuyên bị căng thẳng và ít vận động
  •  Những người thường xuyên phải chịu nhiều áp lực từ công việc, tiền bạc, gia đình, xã hội…sẽ luôn ở trong trạng thái tinh thần không thải mái, dễ mắc bệnh trầm cảm làm ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cơ thể phải gồng gánh sự vận động bất thường này và bệnh trĩ ngoại dễ dàng xuất hiện.
  • Bệnh cạnh đó, việc lười vận bắt nguồn từ những nguyên nhân gây ra trĩ ngoại ở nam và nữ giới khách quan như do đặc thù công viêc bắt buộc mọi người phải ngồi hoặc đứng lâu trong nhiều làm cho quá trình bài tiết hoạt động kém, khí huyết lưu thông khó khăn, lâu dần dẫn đến sự hình thành các búi trĩ.
4/ Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, không đúng cách
  • Hậu môn là vị trí cửa ra của chất thải, vì vậy, nếu mọi người không biết cách vệ sinh đúng hoặc vệ sinh kém sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập và có cơ hội gây bệnh, làm cho vùng hậu môn bị sưng phồng và rất dễ bị tổn thương.

Bài viết chia sẻ kiến thức nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại là gì của các chuyên gia trĩ tại phòng khám chữa bệnh trĩ chuyen khoa chua benh tri.