Chữa tinh trùng yếu được không?

Tinh trùng yếu có chữa được không? Đây là một trong những vấn đề đang được rất nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn quan tâm. Khi tiến hành xét nghiệm, phát hiện mình bị hiện tượng tinh trùng yếu thì nam giới cần nhanh chóng tìm ra 1 phương pháp điều trị hiệu quả.

 

Tinh trùng yếu có chữa được không?

 

Xem thêm các bài viết:

>>>Nguyên nhân gây nổi mụn vùng kín

>>>Cách phòng tránh tinh trùng loãng

>>>Tinh trùng sống được bao lâu?

 

Tinh trùng yếu là tình trạng tinh trùng kém di chuyển, chết trước khi đến được trứng. Đây là bệnh lý tinh trùng không đủ khỏe mạnh, không có khả năng để kết hợp với noãn của nữ giới dẫn đến hiện tượng khó thụ thai.

 

Việc cách chữa bệnh tinh trùng yếu được hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa mỗi người, nguyên nhân gây hiện tượng tinh trùng yếu.

Tinh trùng yếu có chữa được không

Đã có nhiều nam giới chữa tinh trùng yếu bằng đông y, uống các loại thuốc bổ tinh trùng yếu nhưng không khỏi. Nhưng có trường hợp nhiều người chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày lại có thể có con.

 

Tinh trùng yếu và cách điều trị

 

Quá trình điều trị tinh trùng yếu cần tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định của các chuyên gia, không nên tự ý mua thuốc hay điều trị tại nhà. Có nhiều phương pháp từ xa xưa được truyển lại, nhưng chưa được kiểm chứng rõ ràng cũng như về có gây tác dụng phụ hay không.

 

Tinh trùng yếu đa phần phải được khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp cùng chế độ điều trị đặc biệt mới có thể cải thiện được tình trạng tinh trùng yếu.

 

Đối với các trường hợp các cánh mày râu có tinh trùng quá yếu hoặc không có tinh trùng thì phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hoặc thụ tinh nhân tạo là cách giải quyết hiệu quả nhất. Tuy nhiên phương pháp này khá tốn công và chi phí với người bệnh.

 

Hiện nay, tỷ lệ cánh mày râu gặp hiện tượng tinh trùng yếu ngày càng tăng do những tác động của xã hội, công việc, thức ăn, môi trường sống… hoặc có thể do những dị tật bẩm sinh.

 

Tinh trùng yếu có chữa được không?

 

Đây là căn bệnh gây nhiều phiền phức và tác hại, tuy nhiên tinh trùng yếu có thể chữa được, cách đơn giản nhất là tập những thói quen tốt như:

 

1. Thay đổi chế độ sinh hoạt hằng ngày

 

Có chế độ ăn uống điều độ, khoa học, đúng giờ giấc, đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết. Hạn chế nhậu nhẹt, sử dụng các chất kích thích, nghỉ ngơi điều độ, đúng giờ giấc.


2. Không hút thuốc lá

 

Nicotin là chất độc có trong thuốc lá gây ảnh hưởng đến phổi gây ra nhiều bệnh đặc biệt làm cho tinh trùng, khiến tinh trùng giảm hẳn về chất lượng cũng như số lượng, gây tinh trùng dị dạng, tinh trùng yếu.

 

3. Tập luyện thể dục thể thao điều độ

 

Vận động giúp máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn, giúp các cơ quan hoạt động bình thường, tránh ngồi 1 chỗ quá lâu, nhất là với các công việc trong văn phòng.

 

4. Không mặc đồ lót chất

 

Nhiệt độ cao là kẻ thù gây chết tinh trùng khá phổ biến, việc mặc đồ lót chất chội khiến tinh hoàn tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến tinh trùng.

 

Ngoài ra, nam giới cần hạn chế ngâm mình trong nước nóng, ngồi xe nhiều, làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao thường xuyên.

 

5. Sử dụng thuốc

 

Tinh trùng yếu uống thuốc gì? Thuốc là 1 trong những cách đơn giản và tiện lợi để khắc phục tinh trùng yếu khá tốt hiện nay cho nam giới.

 

Hiện nay, có khá nhiều loại thuốc chữa tinh trùng yếu hiệu quả. Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên giang thuốc điều trị tinh trùng yếu giúp nam giới có được tinh trùng khỏe mạnh chỉ trong một thời gian sử dụng thuốc.

 

Theo: Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ