viêm vùng chậu có nguy hiểm không

Xin chào các bác sĩ em tên Huyền, em sắp kết hôn nên quyết định đi khám phụ khoa và chuẩn đoán là bị viêm vùng chậu. Các bác sĩ khuyên em cần sớm điều trị bệnh để không ảnh hưởng đến sức khỏe sính sản về sau. Em cảm thấy khá khá lo lắng và thắc mắc bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không? Mong các bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ởn rất nhiều.
( Thanh Huyền – Bình Phước)

Thanh Huyền thân mến! Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc của khá nhiều chị em, sau đây các bác sĩ của Phòng Khám Bệnh Trĩ sẽ giải đáp cho bạn được rõ hơn qua nội dung bài viết dưới đây.

 

BỆNH VIÊM VÙNG CHẬU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không

Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm vùng chậu là một trong số những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt hằng ngày của chị em mà còn gây ra những nguy hiểm như:

Ảnh hưởng đến cuộc sống của các chị em

  • Các biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu gồm như đau bụng dưới, sốt cao, ra nhiều khí hư và có mùi hôi, khi quan hệ tình dục có cảm giác đau, chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt không đều và xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ…
  • Những triệu chứng này sẽ gây ra rất nhiều rắc rối đối với cuộc sống của nữ giới, khiến các chị em luôn cảm thấy khó chịu. Làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến công việc, sinh hoạt hằng ngày.

Gây ra vô sinh ở nữ giới

  • Vùng chậu bao gồm những cơ quan rất quan trọng và có ý nghĩa trong việc sinh sản của nữ giới như: Tử cung, buồng trứng, phúc mạc vùng chậu và các cơ quan lân cận.
  • Những tổn thương và viêm nhiễm ở vùng chậu, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của các chị em.
  • Theo các nghiên cứu của chuyên gia y tế cho thấy, bệnh viêm vùng chậu là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vô sinh ở nữ giới.
  • Khi viêm vùng chậu ở giai đoạn mãn tính, dù đã điều trị được cũng rất khó để phục hồi giúp cho khả năng sinh sản bình thường trở lại.

Khó điều trị

  • viêm vùng chậu là kết quả của viêm nhiễm phụ khoa kéo dài và không điều trị dứt diểm. Hơn nữa các triệu chứng của viêm vùng chậu thường ít biểu hiện cụ thể và diễn ra âm thầm nên sẽ rất khó phát hiện.
  • Từ đó việc điều trị viêm vùng chậu sẽ gặp nhiều khó khăn trở ngại. Ngoài ra, bệnh có thể tái phát nhiều lần và chuyển sang giai đoạn mãn tính, nhất là khi điều trị bệnh muộn hoặc không có phương pháp điều trị khoa học, phù hợp. Việc này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sưc khỏe, cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

Tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung

  • Vùng chậu chứa các cơ quan trong buồng trứng. Khi vùng chậu bị viêm nhiễm, đồng nghĩa với việc vòi trứng hoặc ống dẫn trứng bị viêm tắc.
  • Điều này sẽ khiến cho trứng được thụ tinh không thể di chuyển thuận lợi vào tử cung để tiến hành làm tổ . Từ đó trứng bị tắc lại ở vòi trứng, ống dẫn trứng, ổ bụng..
  • Thai ngoài tử cung sẽ không thể tồn tại được cho tới ngày chào đời, mà tới một giai đoạn nhất định nào đó, thai ngoài tử cung sẽ vỡ ra. Sẽ gây nên tình trạng vỡ mạch máu tại vòi trứng, ống dẫn trứng và ổ bụng. Gây ra xuất huyết rất nguy hiểm. Không được cấp cứu kịp thời, còn có thể dẫn tới tử vong.

Gây apxe tại buồng trứng và ống dẫn trứng

  • Apxe tại buồng trứng và ống dẫn trứng có thể được gây ra bởi viêm vùng chậu kéo dài và không được điều trị dứt điểm.
  • Các khối apxe này không được loại bỏ có thể tự vỡ và gây nên tình trạng nhiễm trùng tại ổ bụng và các cơ quan lân cận. Apxe buồng trứng có thể gây ra viêm phúc mạc từ ổ bụng với các biểu hiện như: Đau bụng, sốt cao, đầy hơi, buồn nôn…

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không mà các bác sĩ của Phòng Khám Bệnh Trĩ muốn chia sẽ cho chị em. Với những nguy hiểm kể trên của bệnh chị em ngay khi có dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng tiến hành điều trị để hạn chế những nguy hiểm của bệnh gây ra cho sức khỏe.

Xem thêm tại: http://chuabenhtri.xyz