cách chữa bệnh trĩ tại nhà

Cách chữa bệnh trĩ như thế nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí cũng như giảm thiểu thời gian chữa bệnh từ lâu đã được nhiều người quan tâm, bởi trong cuộc sống hiện đại ngày nay, số lượng người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng.

Bệnh trĩ mặc dù không phải là một căn bệnh nan y nhưng nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời sẽ có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Hiện nay, bên cạnh việc áp dụng những liệu pháp y học hiện đại để điều trị, thì việc sử dụng những bài thuốc theo y học cổ truyền cũng sẽ là cách chữa bệnh trĩ dân gian mang lại hiểu quả cũng như tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

 

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG NHỮNG THẢO DƯỢC TRONG DÂN GIAN

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

* Ngư tinh thảo (tên khoa học: Houttuynia cordata Thumb)

  • Thường được gọi với tên rau diếp cá, được trồng chủ yếu tại khu vực châu Á và sinh trưởng rất nhanh trong môi trường có độ ẩm thích hợp.
  • Ngư tinh thảo có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu thũng và sát trùng. Trong đông y, ngư tinh thảo được dùng làm dược liệu trong việc điều trị táo bón và đặc biệt là điều trị bệnh trĩ hiệu quả.
  • Theo Tây y, ngư tinh thảo chứa chất Dioxy-flavonon có tác dụng chữa bệnh trĩ nội cũng như trĩ ngoại và chất Quercitrin giúp lợi tiểu. Bên cạnh đó, ngư tinh thảo còn có tác dụng lọc máu, giải nhiệt, giải độc, kháng viêm và làm tăng sức miễn dịch của cơ thể.​

* Đương quy (tên khoa học: Radix Angelicae Sinensis) – Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

  • Còn có tên gọi khác là tần quy hay tân hoàng quỳ, được trồng nhiều ở Trung Quốc và miền Bắc nước ta. Đương quy là vị thuốc quý, đứng đầu trong các vị thuốc chữa bệnh phụ khoa ở nữ giới, đồng thời dùng trong những đơn thuốc bổ và điều trị các bệnh khác.
  • Ngoài ra, đương quy còn có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón.

* Hoa hòe (tên khoa học: Sophora japonica Linn),

  • Thường gọi với tên hòe mễ hay hòe hoa, được trồng khắp nơi ở nước ta, trồng nhiều nhất ở tỉnh Thái Bình.
  • Theo Đông y, Hoe hòe tính bình, có vị đắng, không chỉ có công dụng giúp cầm máu mà còn có tác dụng hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ.

* Cây bạch quả (tên khoa học: Ginkgo biloba) hay ngân hạnh,

  • Được coi loài cây xưa nhất, hiện nay còn tồn tại và được trồng nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt trồng nhiều ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Tại Việt Nam, bạch quả đang được du nhập và được trồng làm cây đôi thị, cây cảnh.
  • Ngoài ra, thành phần của cây bạch quả như lá và quả còn được dùng như những loại dược liệu quý. Trong lá bạch quả có chứa nhóm hoạt chất terpene lactones (ginkgolides và bilobalides), nhóm hoạt chất này có tác dụng điều hoà và tăng cường sự đàn hồi của các mạch máu, góp phần chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch trĩ.

* Hạt dẻ ngựa có tên khoa học là Horse Chestnut – Cách chữa bệnh trĩ tại nhà

  • Cây dẻ ngựa (tên khoa học: Aesculus hippocastanum) được trồng nhiều được trồng phổ biến như là loài cây cảnh và che bóng mát ở vùng khí hậu ôn đới trên toàn thế giới, đặc biệt là phía Bắc và Tây Âu.
  • Theo các nghiên cứu, trong hạt dẻ ngựa có chứa chất Aescin, chất này có vai trò làm giảm sưng và viêm, bảo vệ mao mạch khỏi bị đứt, vỡ, và có khả năng làm bền thành tĩnh mạch khi chúng bị lỏng hay căng phồng do tĩnh mạch bị giãn hoặc dồn khối.

* Việt quất đen (tên khoa học: Vaccinium myrtillus)

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản
Cách chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà
  • chỉ sống được vùng ôn đới và cận cực. Việt quốc đen là loại quả rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón.
  • Bên cạnh đó, việt quốc đen còn có khả năng đồng hóa các chất hóa học như natri, fructose và các vitamin, có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện tiêu hóa.

* Trái cây họ cam, quýt

  • có chứa nhiều hóa chất thực vật Diosmin (chất này có tác dụng làm dịu viêm tĩnh mạch và tăng cường thành mạch máu) và đặc biệt là viamin C, một loại vitamin được xem là “thần dược” trong việc làm đẹp, có tác dụng chống lão hóa và làm tăng sức đề kháng của cơ thể.
  • Để chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả, bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp, người bệnh cần ăn nhiều trái cây họ cam quýt để có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin C và chất thực vật Diomsin cho cơ thể.

 

NHỮNG CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN CẦN CHÚ Ý GÌ

Tuy nhiên, cách chữa bệnh trĩ bằng cách sử dụng các thảo dược trên, người bệnh cần kiên trì điều trị trong một thời gian dài.

Để điều trị bệnh được nhanh chóng, không làm tốn quá nhiều thời gian cũng như giảm bớt đau đớn, người bệnh có thể đến các Phòng Khám Chữa Bệnh Trĩ, cũng như các bệnh viện được trang bị phương pháp điều trị trĩ nội tiên tiến mang lại hiệu quả rất cao.

Với sự kết hợp giữa các phương pháp hiện đại và tay nghề của bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm nhiều năm kết hợp với các loại thuốc uống, thuốc tiêm kết hợp sẽ mang lại thời gian điều trị nhanh nhất cho bệnh nhân.

Đến với chua benh tri để xem nhiều tin tức về bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp….cùng nhiều loại bệnh khác.