Dấu hiệu và triệu chứng bệnh trĩ nội

Việc nắm rõ những dấu hiệu bệnh trĩ nội ở nam giới và nữ giới sẽ giúp mọi người biết cách nhận biết sớm bệnh và điều trị kịp thời. Bệnh trĩ từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Không chỉ gây đau rát và khó chịu mà bệnh trĩ còn làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý của người bệnh.

 

BỆNH TRĨ NỘI NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI LÀ GÌ?

Bệnh trĩ xuất hiện từ rất lâu và còn có tên gọi khác là bệnh “lòi dom”. Bệnh trĩ nội là tình trạng của sự xuất hiện những búi trĩ do các đám rối tĩnh mạch ở phần niêm mạc ống hậu môn phía trên đường lược bị căng giãn và phồng lên tạo thành.

Để tình trạng kéo dài gây nhiều đau đớn cho người bệnh, cản trở sinh hoạt hằng ngày.

>>>>>>>>Xem tiếp: Cách điều trị trĩ nội

DẤU HIỆU BỆNH TRĨ NỘI NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI

Dấu hiệu bệnh trĩ nội

Dấu hiệu bệnh trĩ nội như thế nào

Để nhận biết bệnh trĩ nội nam giới và nữ giới sớm và điều trị kịp thời thì cần người bệnh chú ý và nắm rõ những triệu chứng bệnh trĩ nội dưới đây:

  • Đại tiện ra máu đỏ tươi.
  • Có hiện tượng sa búi trĩ

Khi búi trĩ bị sa sẽ được chia ra làm 3 cấp độ hình thành của búi trĩ tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của bệnh, cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Búi trĩ phát triển với kích thước nhỏ và mềm, không gây đau, mỗi khi đi đại tiện búi trĩ sa xuống và có kèm theo hiện tượng chảy máu từng giọt hoặc chảy theo tia. Máu chảy tách biệt và không dính kèm theo phân.
  • Giai đoạn 2: Búi trĩ phát triển lớn hơn và hiện tượng chảy máu giảm đi rõ rệt. Khi đại tiện búi trĩ bị lòi hẳn ra ngoài hậu môn nhưng có thể tự co vào được.
  • Giai đoạn 3: Búi trĩ cứng và có kích thước rất to, khi đại tiện búi trĩ bị sa xuống và không thể cho vào được mà phải dùng tay đẩy vào. Ở giai đoạn này, người bệnh chỉ cần ho, đi bộ nhanh, đứng lên ngồi xuống mạnh là búi trĩ sa xuống. Càng để lâu sẽ càng gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh, khiến cho tình trạng đại tiện rất khó khăn dễ bị thiếu máu.

>>>>>>>>Có thể bạn quan tâm: Chữa trị bệnh trĩ

Thông thường khi thấy những biểu hiện bệnh trĩ nội đó là sự xuất hiện các búi trĩ sẽ không gây đau, và người bị trĩ nội sẽ dễ dàng nhận biết khi bị bị ngứa hậu môn nhiều trong giai đoạn 1, 2. Khi búi trĩ bị kẹt thì mới có triệu chứng đau, mưng mủ, sưng viêm dễ bị mắc chứng rò hậu môn.

Bệnh trĩ nội nam giới và nữ giới ngày nay đã tìm ra phương pháp điều trị hỗn hợp rất hiệu quả, đó là sử dụng kỹ thuật HCTP cắt búi trĩ. Phương pháp hoạt động dựa trên ứng dụng sóng siêu thanh để dò động mạch búi trĩ và tiến hành thắt động mạch trĩ trên nếp gấp hậu môn. 98 % người bệnh đã được điều trị khỏi sau khi thực hiện tiểu phẫu và không có một biến chứng nào xảy ra.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu bệnh trĩ nội từ các chuyên gia trĩ của chuabenhtri.xyz. Đọc thêm các bài viết khác tại chua benh tri.