Bệnh trĩ hỗn hợp là gì

Việc nắm rõ những thông tin cần thiết về bệnh trĩ hỗn hợp là gì, dấu hiệu bệnh như thế nào và cách pháp phòng tránh – điều trị được coi là một trong những biện pháp giúp mọi người bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân.

Do bệnh trĩ hỗn hợp từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Mặc dù bệnh không gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái và làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

 

TÌM HIỂU BỆNH TRĨ HỖN HỢP LÀ GÌ?

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì

>>>>>>>>Tham khảo: Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ rất phổ biến hiện nay. Bệnh bắt nguồn từ sự kết hợp của hai loại búi trĩ ở bên trong hậu môn, bao gồm có búi trĩ nội và búi trĩ ngoại.

Hai búi trĩ này vừa xuất hiện ở phía trên đường lược, ở bên trong hậu môn hoặc phía cuối trực tràng, vừa xuất hiện ngay rìa bên ngoài ống hậu môn. Khi các búi trĩ nội bên trong ống hậu môn bị viêm nhiễm nặng và sa xuống, sẽ liên kết cùng với các búi trĩ bên ngoài hậu môn hình thành búi trĩ liên kết với diện tích tăng dần. Những búi trĩ liên kết này được gọi chung là trĩ hỗn hợp.

trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của hai loại búi trĩ nộitrĩ ngoại, nên thường mức độ nguy hiểm và nhiều biến chứng hơn so với các dạng bệnh trĩ còn lại.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp
  • Mắc bệnh táo bón kéo dài, tiêu chảy, kiết lỵ,… làm tăng áp lực lên hậu môn và trực tràng, lây ngày hình thành bệnh trĩ hỗn hợp.
  • Những người thường xuyên phải đứng hoặc ngồi quá lâu, người lười vận động là nhóm đối tượng dễ mắc bệnh trĩ hỗn hợp.
  • Việc vệ sinh cơ thể, vùng hậu môn không sạch sẽ, làm cho vi khuẩn và các chất độc hại tích tụ, gây viêm nhiễm cũng sẽ hình thành bệnh trĩ hỗn hợp.
  • Thói quen đại tiện quá lâu, luôn cố rặn để đẩy phân ra ngoài cũng dẫn tới tình trạng căng dãn búi trĩ quá mức gây nên bệnh trĩ.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và sinh con là đối tượng rất dễ mắc bệnh trĩ hỗn hợp do: Có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không hợp lý, bị áp lực của cơ thể khi mang thai đè nặng lên vùng trực tràng,…
Dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp
  • Đại tiện ra máu, máu bám trên giấy hoặc lẫn vào phân
  • Hậu môn bị ngứa ngáy, khó chịu, kèm theo tình trạng ẩm ướt ở hậu môn
  • Các búi trĩ sẽ xuất hiện rõ rệt khi thời gian mắc bệnh trĩ hỗn hợp lâu ngày và không điều trị

 

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HỖN HỢP Ở ĐÂU TỐT NHẤT

Phòng khám chữa bệnh trĩ

Phòng khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp

>>>>>>Có thể bạn quan tâm: chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám chữa bệnh trĩ khuyên rằng, người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tại nhà mà cần phải tới ngay các phòng khám chuyên khoa trĩ để bác sĩ thăm khám, xác định mức độ bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Hiện nay, trên thế giới đã và đang áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tiên tiến và hiện đại PPH.

Phương pháp này có ưu điểm vượt trội hơn so với những phương pháp khác là:

  • Thời gian tiến hành thủ thuật ngắn, từ 15- 20 phút
  • Không gây đau đớn cho người bệnh
  • Người bệnh cũng không cần phải nằm viện sau khi điều trị
  • Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả
  • Đảm bảo không tái phát

Chính vì những ưu điểm đó, kỹ thuật PPH được ngành y học đánh giá rất cao và nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh.

Trên đây  là bài chia sẻ thông tin về bệnh trĩ hỗn hợp là gì. Đến với chuabenhtri.xyz để biết thêm thông tin về chua benh tri.